Truyền thuyết về cung Thiên Bình

Posted by Anonymous on Tuesday, October 15, 2013


Người thuộc cung Thiên Bình bẩm sinh quý tộc, dáng vẻ nho nhã, lạnh lùng đa mưu, phàm việc gì cũng giữ thái độ trung dung. Họ là người là việc công bằng, có khả năng hiểu biết, lý lẽ và tư duy logic. Do thói quen cố hữu nghĩ lâu xem quyết định gì và như thế nào, họ ít khi sai lầm. Đa số họ phát triển mạnh khả năng tập trung cao độ để thấu hiểu những vấn đề sâu sắc và to lớn. Tuy nhiên họ hay ỷ lại, có khuynh hướng tránh né hiện thực…


Truyền thuyết về cung Thiên Bình

Thần thoại về chòm sao Thiên Bình (24/9 - 23/10) khởi nguồn từ Ai Cập, nơi thần chết Anubis (có đầu giống chó rừng ) dùng cái cân (Scale) để cân linh hồn của người chết...


Theo truyền thuyết, Anubis và người em Apu là 2 vị thần canh chừng con đường dẫn đến lòng đất. Anubis có nhiệm vụ cân linh hồn người chết để xem giá trị những việc họ đã làm khi còn sống. Sau đó, thần gửi các linh hồn tốt đến vương quốc Osiris, (tương đương với thiên đường).

Theo một truyền thuyết khác của Hy Lạp, Astraea - nữ thần công lý - đã dùng cán cân để phân định thiện - ác.

Ngày xưa, ở thời đại vàng, lúc các vị thần dùng vàng để tạo ra giống người đầu tiên (trong thần thoại Hy Lạp, loài người trải qua 5 thế hệ: vàng, bạc, đồng, bán thần và Sắt), cán cân của Astraea luôn hướng về sự công bằng. Con người và muôn thú sống hạnh phúc với mùa xuân vĩnh hằng. Khi thời đại vàng qua đi, thay bằng thời đại bạc, con người lúc này rất xấu xa, độc ác, kẻ mạnh ăn hiếp kẻ yếu. Bất lực trước tình cảnh đó, các vị thần mệt nhọc rút lui về thiên đàng. Astraea là vị thần duy nhất còn kiên trì ở lại với loài người để tiếp tục thực hiện sự công bằng.

Khi thời đại đồng đến, con người trở nên hung bạo bội phần với cảnh chiến tranh, chém giết. Cán cân của Astraea ngày càng nghiêng về cái ác. Vị nữ thần này không thể chịu đựng được sự suy đồi của loài người, cuối cùng, bà rút lui khỏi thế gian về với thế giới Slanper (là một trong các thiên đường thời bấy giờ).

Cái cân là biểu trưng cho sự phán xét cuối cùng. Vì vậy, người Hy Lạp đặc trưng nó bằng chòm sao Libra.

Con đường sự nghiệp và tiền bạc


Khi nói về vấn đề này, từ “kết hợp hài hòa” là đúng nhất với Thiên Bình. Họ là những người có khả năng lãnh đạo rất tốt và làm việc hết sức để để kiếm tiền và hưởng thụ cuộc sống. Người Thiên Bình rất mong muốn được làm việc cùng bạn bè. Thuyết phục và khéo léo, họ thuyết trình rất tốt.

Thiên Bình là người giỏi ngoại giao, duyên dáng, dễ tính và hợp tác. Ý thức hợp tác và khả năng thỏa hiệp giúp bạn trở thành một nhân viên giỏi của Liên Hợp Quốc hoặc luật sư, hòa giải viên, chuyên viên thương lượng hoặc quản trị viên.

Là người thuộc chòm sao Thiên Bình khéo léo trong xử thế và yêu chuộng hòa bình nên mọi vấn đề liên quan đến tâm lý và quan hệ nhân sinh luôn cuốn hút bạn. Bạn cần mọi người xung quanh mình để phát triển, trưởng thành và mãn nguyện.

Do nhận thức mạnh mẽ về công lý, những nghề nghiệp liên quan đến luật pháp rất phù hợp với bạn. Bạn có thể là một người hòa giải tuyệt vời vì bạn thích xem mình như một sứ giả hòa bình và bạn thích giúp đỡ mọi người trong việc giải quyết vấn đề của họ. Những nghề nghiệp khác có thể mang đến thành công cho bạn như quan hệ công chúng, trình diễn nghệ thuật, âm nhạc hoặc tất cả các công việc đòi hỏi sự cộng tác chặt chẽ.
thine binh 9
Nghề hợp nhất với Thiên bình là chính trị gia, luật sư hoặc thẩm phán. Ngoài ra, họ cũng có thể làm một số nghề khác như ngoại giao, kiến trúc sư, nhà văn hoặc nhà thiết kế thời trang. Làm việc với càng đông người, người cung này càng phát huy được tiềm năng.

Nếu bạn là một người phụ nữ thuộc cung Thiên Bình, bạn cần sử dụng sức quyến rũ và vẻ yêu kiều của mình. Vì thế vị trí của một người phát ngôn sẽ rất phù hợp với bạn. Bạn có thể là một bác sĩ chữa trị bằng liệu pháp tâm lý hoặc một giám đốc nhân sự tuyệt vời. Bạn muốn giúp đỡ và ủng hộ những người mà bạn đang lãnh đạo, cho họ sự hài lòng và thú vị.

Là một người đàn ông thuộc chòm sao Thiên Bình, bạn luôn trăn trở về những điều đúng và sai. Bạn đấu tranh để tạo ra sự bình đẳng quanh mình. Điều này giúp bạn trở thành một quan tòa hoàn hảo vì bạn có khả năng đặt mình vào mọi trường hợp và nhìn sự việc bằng con mắt vô tư, không thiên vị. Bạn cũng có thể là một huấn luyện viên, quản lý nghệ sĩ hoặc thậm chí là một người trong làng giải trí.

Các đồng nghiệp của bạn thường nhận những lời khuyên từ bạn. Bạn nổi tiếng là một cộng sự sẵn sàng cộng tác, lịch thiệp và công bằng.

Là một người sếp, bạn luôn trăn trở về tình trạng tốt đẹp của các thành viên trong nhóm. Bạn không phân biệt giai cấp với họ, ngược lại, bạn còn hòa mình vào giữa các thành viên của nhóm mình. Tuy nhiên, khi mọi người hài lòng với sự cố gắng này của bạn thì thỉnh thoảng, bạn cũng có xu hướng do dự và mâu thuẫn với họ.

Bí quyết thành công của bạn là tính khách quan và khả năng tổng hợp, khả năng phối hợp với mọi người của bạn. Khả năng này cho phép bạn điều khiển và quản lý hoạt động của các cá nhân và tập thể.

Khi đi mua đồ với người cung Thiên Bình, tốt nhất bạn nên gia hạn thêm thời gian. Người cung này rất không quyết đoán khi lựa chọn các mặt hàng. Họ rất thích đi shopping nhưng cũng cân nhắc kỹ trước khi bỏ đồng tiền ra mua. Thiên Bình đầu tư nhiều nhất cho thời trang và các vật dụng trong gia đình.

Gia đình và bạn bè


Hài hước và nhiệt tình, Thiên Bình là người rất tuyệt trong tình bạn. Mặc dù có thể họ đến muộn hoặc không có quyền quyết định, họ cũng tìm cách giúp bạn bè đến cùng. Người cung này thích dành thời gian cho gia đình và bạn bè và rất thích các cuộc vui cùng người thân. Họ giao tiếp tốt và biết cách hòa hợp cùng mọi người xung quanh. Khi đối mặt với thử thách, những người được sinh trong cung này nhìn nhận rất khách quan, điều này khiến họ trở thành người giải quyết vấn đề rất tốt.

Tình yêu và phản ứng tâm lý


Cũng giống như chòm Song Tử và Bảo Bình – Thiên Bình cũng thuộc nhóm Không khí mà không khí thì không sờ thấy được, vì vậy, họ cũng có khuynh hướng; dưới bề ngoài được nguỵ trang các kiểu, có tiềm ẩn một tình cảm lý trí. Tình cảm này luôn luôn được quyết định sẽ được biểu đạt như thế nào sau khi đã suy nghĩ một cách lý tính, và được biểu hiện bằng một bộ phận nào đó trên thân thể.

Đối với 3 chòm sao thuộc nhóm Không khí mà nói, tình yêu được quan sát thấy thông qua cặp kính viễn vọng- mỗi một biểu hiện nhỏ nào của tình yêu đều có thể được xác nhận một cách chuẩn xác, nhưng lại không có những xung động trong đó, họ thường không có chút cảm giác nào đối với những cự ly kì lạ hoặc ảnh hưởng của cự ly kì lạ này đối với những người xung quanh.

Nhưng, do Thiên Bình luôn biểu hiện ra nét đặc trưng máy móc, vì vậy, khi loại tình cảm không thể dự đoán, không thể khống chế, rối loạn mất trật tự này trở nên ngày càng mạnh mẽ, cũng sẽ có một loại lực lượng khống chế nội tại tách xa khỏi loại tình cảm này, đẩy họ tách xa khỏi người khác- đây hoàn toàn không phải là nói anh ta không yêu người kia, mà hoàn toàn ngược lại, anh ta rất yêu.

Anh ta sợ sự cô độc, vì vậy, khi anh ta ở trong đám đông, anh ta sẽ có biểu hiện rất xuất sắc, khi tiếp xúc với những tư tưởng khác nhau, những lời nói khác nhau thì lòng nhiệt tình của anh ta không bị giảm đi mà còn được củng cố và phát triển. Nhưng anh ta không muốn quá gần gũi người khác, vì anh ta lo lắng sẽ bị mất đi lý trí, rơi vào vòng xoáy tình yêu mờ mịt hỗn độn, không thể lường trước được. Anh ta cũng vì vậy mà được gọi là “người tình đại chúng” mà không phải là “người tình riêng”.

Về phương diện hôn nhân, Thiên Bình rất ít khi có khuynh hướng đi ngược lại với truyền thống, những người không kết hôn ngày càng ít. Phần lớn họ đều muốn có con- một mặt là do nhu cầu xã hội phát triển, mặt khác là anh ta không muốn một mình phải đối diện với cuộc sống. Nhưng khi xây dựng gia đình, có con và xác định vai trò làm cha làm mẹ thì anh ta lập tức ý thức được rằng mình đang ở trong một trạng thái tinh cảm mãnh liệt nhất, nguy hiểm nhất. 

Lúc này đã không thể rút lui được rồi, mà tư duy logic cũng không thể dùng được ở đây. Anh ta muốn khôi phục lại trạng thái cân bằng như cũ nhưng không thể, thì anh ta cảm thấy không biết làm gì và rơi vào trạng thái mê hoặc. Nhưng không cam chịu thất bại, thế là anh ta luôn ở trạng thái chuẩn bị, đợi chờ thời cơ để khôi phục lại sự cân bằng, anh ta có thể thành công được không?

Khi đối phó với một đứa trẻ, thông thường anh ta có được một phần thành công. Anh ta phát hiện cho dù mình tiêu tốn hết cả sức lực thì vẫn không thể dùng lý trí tạo thành một hình tượng cha mẹ lúc nào cũng không thiên lệch, luôn công bằng trước mặt trẻ. Có một số đứa tán thưởng cách làm này, một số thì không- đặc biệt là những đứa trẻ cảm thấy mình bị đặt lên bàn cân để cân đo, mình trở thành một loại nhu cầu nào đó.

Đến giờ chúng ta cần phải hiểu rõ là, cho dù trong giai đoạn sớm nhất- tức là thời kì thơ ấu, Thiên Bình đã có cảm giác đặc biệt tốt với môi trường gia đình hoà hợp, yên tĩnh, sự hiểu rõ của cha mẹ đối với những hành vi cách làm của chúng, và sự lý giải logic. Ngược lại, chúng có biểu hiện rất đau xót và tuyệt vọng không thể lý giải được những thói quen cáu gắt, lười nhác và những hành vi lỗ mãng.

Đến tuổi trưởng thành, Thiên Bình sẽ rất kinh ngạc khi phát hiện thấy xung quanh quanh có rất nhiều người mà anh ta gọi là bạn, sống chỉ vì tiền bạc, điều này giống như một câu tục ngữ “người làm sao của hao làm vậy”. Thiên Bình không muốn cùng đứng vào hàng ngũ của những nhà tư tưởng tự do, những phần tử kích tiến, những người đi ngược lại truyền thống, và anh ta cũng là người phản đối lại chủ nghĩa cá nhân, chủ trương của anh ta là đoàn kết nhất trí.

Nhưng, tính siêu đảng phái, phi lập trường đấu tranh của anh ta khiến cho rất nhiều người cảm thấy anh ta là người dễ gần, vì lập trường này của anh ta có thể khiến cho cuộc đối thoại được tiến hành bình thường, không ai lo lắng bị bài xích, và từ đó tạo ra một bầu không khí hài hoà vui vẻ. Anh ta hầu như không quan tâm đến những người liên tục kêu ca về những khó khăn gặp phải trong cuộc sống. Những xung động tình cảm của anh ta hoặc người khác không bao giờ là chủ đề nói chuyện được hoan nghênh.

Khi xét đến khía cạnh tình yêu, cần phải chú ý rằng Thiên Bình thuộc nhóm Không khí. Khi quan hệ với những người thuộc chòm sao nhóm Thuỷ, Thổ, Thiên Bình cần phải tránh quá lãnh đạm. Lấy nguyên tố tự nhiên để so sánh, không khí lạnh và gió mạnh sẽ làm cuốn đi hết những màu mỡ phù sa trên bề mặt đất, khiến cho mặt nước bình lặng phải nổi gợn sóng.

Ba chòm sao nhóm Thổ (Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết) thực tế, có tính hướng nội.

Ba chòm sao nhóm Thuỷ (Cự Giải, Hổ Cáp và Song Ngư) mẫn cảm và dễ bị tổn thương, cũng có tính hướng nội.

Thủy và Thổ tìm mọi cách để giữ khoảng cách tình cảm lý trí và tình cảm với Thiên Bình.

Thiên Bình tỏ ra dễ hoà hợp hơn với Song Tử và Bảo Bình, vì họ có tính hướng ngoại, đều là những “người tình đại chúng” mà không phải là “người tình riêng”, những thiếu hụt trong tình cảm của Thiên Bình không khiến cho họ thất vọng.

Ba chòm sao nhóm Hoả (Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã) có khi sẽ đột nhiên cảm thấy một cơn gió lạnh tràn vào, nhưng họ không vì vậy mà cảm thấy lạnh run người.

Thiên Bình không thích những hành động thù địch, những lời nói thô bỉ hoặc những hành vi phóng đãng. Khi người khác sợ hãi hoặc không biết làm gì, họ có thể giữ được lý trí, khống chế bản thân. Đây thật sự là một nguồn vốn rất hữu dụng. Nó không chỉ khiến cho tướng quân Eisenhower (14/10/1890) giành được chiến thắng trong đại chiến thế giới II, mà còn không phải chịu chút tổn thất nào, và cuối cùng trở thành tổng thống thứ 34 của nước Mỹ.

Thiên Bình, hãy nhớ nhẹ nhàng và dịu dàng có thể làm ấm lòng người, nhưng trong một số trường hợp có thể sẽ làm cho người ta thêm bực bộ, hơn nữa cân nhắc cẩn thận không phải là chân lý luôn đúng. Khi bạn tin vào một người nào đó hoặc một chuyện gì, chỉ cần bạn có những kích thích tình cảm mãnh liệt, vậy thì bạn hãy đứng ra và nói ra những suy nghĩ của mình, cho dù như vậy là có đứng về một phía nào đó hoặc phạm phải một lỗi lớn cũng phải làm vậy, vì như thế ít nhất cũng khiến cho hình ảnh của bạn trở nên đẹp hơn trong mắt của con cái, gia đình và bè bạn, hơn nữa nó còn có thể khiến cho bạn giành được thành công ngoài sức tưởng tượng.

Không có ngày chính xác để bắt đầu và kết thúc của một chòm sao mà sẽ có sự dao động trong 1 đến 2 ngày. Nếu bạn sinh vào ngày đầu tiên hoặc ngày cuối cùng của một chòm sao, theo thuật ngữ chiêm tinh học, bạn sinh ra trên “ngọn”. Trong trường hợp này, bạn sẽ thừa hưởng một phần đặc tính của chòm sao có ngày liền trước và liền sau ngày sinh của bạn.

Truyền thuyết về 12 cung hoàng đạo

Like this:
© 2013 Mật Ngữ 12 chòm sao. WP Theme-junkie converted by Áo lông vũđẹp|Áo giữ nhiệt, Bloggertheme9
Blogger templates. Proudly Powered by Blogger.
back to top