Truyền thuyết Cung Xử Nữ 23-8 đến 22-9

Posted by Anonymous on Tuesday, October 15, 2013


Người sinh cung Xử Nữ là tận tâm nhất vòng Hoàng Đạo. Đây là mẫu người biết quan tâm tới người khác, sống thanh lịch và suy nghĩ rất kỹ trước khi làm. Tuy nhiên: điểm mạnh cũng là điểm yếu – quá đòi hỏi ở bản thân và mọi người, mọi thứ xung quanh sự toàn mỹ. Nếu biết điều tiết tính cầu toàn này bạn là người tuyệt vời.

 

Truyền thuyết Cung Xử Nữ
Demeter, nữ thần Mùa màng cai quản tất cả cây trái của nhân gian, chỉ có một người con gái duy nhất là nàng Persephone xinh đẹp. Một ngày, nàng đang mải hái hoa ngoài đồng thì mặt đất bỗng mở rộng ra và Hades, vua của Địa ngục, xuất hiện, bắt nàng đi trên một cỗ xe ngựa màu đen. Quá đau buồn và thương nhớ con gái yêu quý của mình đã bị mang về Địa ngục, Demeter bỏ đi ở ẩn trong một hang động.

Demeter - Thần Nông nghiệp - vị thần bảo hộ cho cung Xử Nữ
Kể từ khi không có bà, chẳng còn hoa trái nào có thể lớn lên nữa và mặt đất trở nên khô cằn, hoang vắng vô cùng. Zeus thấy vậy bèn ra lệnh cho Hades trả Persephone lại cho Demeter. Nhưng trong thời gian bị giam giữ, Persephone trót ăn một miếng của quả lựu, và bất kỳ ai đã nếm thứ gì của Địa ngục đều phải chịu số phận phải sống ở đó. Vĩnh viễn Persephone sẽ chỉ được sống với mẹ trong một nửa của mỗi năm, nửa năm còn lại nàng phải về sống với Địa ngục. Và từ đấy trái đất có những mùa khác nhau.

Còn có tích rằng

Chòm sao Xử Nữ Virgo là hình ảnh của một nữ thần chứ không phải thú hay người. Theo thần thoại Hy Lạp trong “Thời đại vàng”, các nam thần và nữ thần sống trên Trái Đất chung với con người (toàn đàn ông). Mọi việc thay đổi khi bắt đầu kỷ nguyên Olympia. Zeus là nhà cai trị khắc nghiệt của kỷ nguyên này. Ông xem con người là sinh vật hạ đẳng, không phải thần và thích đối xử với con người như thú vật. Prometheus, một người Titan bảo vệ cho loài người, chống lại Zeus. Anh ăn cắp cả lửa của Olympia và giao nó cho con người.
Tức giận, Zeus xích Prometheus trên đỉnh dãy núi Caucasus và để một con diều hâu mỗi ngày lại đến mổ bụng, ăn lá gan của Prometheus. Để trả thù loài người, Zeus phái Pandora, người đàn bà đầu tiên xuống trần làm vợ của em trai Prometheus. Cậu em vì quá yêu quý Pandora nên đã bỏ ngoài tai lời khuyên của người anh. Và Pandora, với tính tò mò của mình, đã mở chiếc độc bình mà người chồng đã căn dặn là không được mở. Chiếc độc bình chứa trong đó mọi sự xấu xa: bệnh tật, chết chóc…
Người Hi Lạp cổ tin rằng phụ nữ là nguồn gốc của sự độc ác và mọi điều rắc rối. Chiếc hộp Pandora (Pandora’s box) là biểu tượng cho việc con người bị hư hỏng do đàn bà và chiếc hộp đó chứa bên trong các con quỷ xấu xa. Sau khi Pandora thả chúng ra, số thần thánh còn lại trên Trái Đất lập tức chuyển đến thiên đường Olympus. Astraea là vị thần cuối cùng ra đi. Nàng là con gái của Zeus và Themis đồng thời là chị của Pudicitia tức thần khiêm tốn. Astraea là nữ thần của đức hạnh, dù sống trên thiên đường nàng vẫn hy vọng có ngày trở lại trái đất. Chòm sao Virgo là biểu tượng của nàng.


Con đường sự nghiệp và tiền bạc

“Để tôi phân tích xem…” đó là câu nói thường xuyên của Xử Nữ. Chăm chỉ, suy nghĩ logic, Xử Nữ biết cách tìm ra ngọn nguồn của vấn đề. Họ làm việc rất có phương pháp và thường rất hợp với những công việc mang tính tổ chức cao. Khi bắt tay vào vào một nhiệm vụ, Xử Nữ sẽ làm hết mình và cố gắng tận dụng mọi cơ hội có thể. Khi cảm thấy công việc chưa được như ý,  họ sẽ tìm kiếm thông tin trong sách vở hoặc các phương tiện khác.

Là người thuộc chòm sao Xử Nữ, bạn tiếp cận cách làm việc có hệ thống. Những công việc cho phép bạn phân tích và nghiên cứu những ý nghĩa sâu xa của nó rất cuốn hút bạn. Bạn có khuynh hướng tìm hiểu chi tiết và thích độ chính xác.

Vì thế không có gì ngạc nhiên khi bạn thành công trong lĩnh vực nghiên cứu tự nhiên. Là một người nghiên cứu tự nhiên, bạn có sự kiên trì và sức kiên nhẫn bền bỉ để tìm ra những đáp án mà bạn mong muốn. Đồng thời, bạn là một người giỏi toán học và những con số, những thứ sẽ mở ra những cánh cửa thành công cho bạn. Là một người thuộc chòm sao Xử Nữ, bạn cũng thích những công việc liên quan đến y tế và có thể bạn sẽ quyết định làm cùng lúc những công việc mà bạn thích.

Nếu bạn là một người phụ nữ thuộc chòm sao Xử Nữ, bạn có thể chọn nghề sư phạm như giáo viên hay giảng viên về những ngành khoa học. Tuy nhiên, bạn có thể làm việc trong thế giới tài chính và có thể trở thành một nhà phân tích tài chính, một cố vấn thuế hay một luật sư.

Chính xác, hóm hỉnh, vui vẻ, cầu toàn, tỉ mỉ, chăm chỉ, gọn gàng và giỏi ngôn ngữ là các từ dành cho bạn. Và các lựa chọn hoàn hảo dành cho Xử Nữ là kỹ thuật, thống kê, nghiên cứu y học, giáo viên, nhà phê bình, điều tra hoặc dịch thuật.

Là một người đàn ông thuộc chòm sao Xử Nữ, bạn thích làm việc có phương pháp và thích những công việc có độ chính xác cao. Bạn có thể trở thành một nha sĩ, kỹ sư hay bác sĩ nội khoa. Khi những con số kích thích sự tò mò của bạn, bạn có thể chọn những công việc về toán học, vật lý hay tài chính.

Các đồng nghiệp của bạn ngưỡng mộ sự tập trung trong công việc của bạn. Họ nhờ bạn kiểm tra và xác nhận vì họ biết họ có thể tin tưởng đôi mắt sắc sảo và óc phân tích của bạn. Bạn có một khả năng phán đoán tuyệt vời. Khả năng này giúp bạn trở thành một thành viên nổi trội nhất trong nhóm.

Bạn là một người sếp khó tính và khó làm vui lòng vì đó là do bản tính của bạn. Bạn đưa ra một tiêu chuẩn về phẩm chất. Bạn đòi hỏi những người tốt nhất và không có sai sót trong công việc. Bạn rất ít có lòng khoan dung hay tha thứ cho những lỗi lầm vì thế bạn có thể được cho là một người sếp luôn “ra vẻ”. Tuy nhiên, phần lớn thời gian bạn đều biết cách đưa sự hài hước vào lời phê bình của mình để giúp bạn sống có tình cảm và dễ gần hơn.

Xử Nữ rất biết cách tiêu tiền. Họ biết mình nên tiêu tiền vào những việc gì và luôn cố gắng kiếm tiền. Họ lập kế hoạch rất khoa học cho việc chi tiêu. Người cung Xử Nữ rất đam mê nghệ thuật và thích trang trí nhà cửa.

Gia đình và bạn bè

Bạn bè: Xử Nữ thường khó kết bạn. Họ không bước lên bước đầu tiên chừng nào chưa cảm thấy tuyệt đối thoải mái với người đó. Nhưng một khi đã cố gắng, họ sẽ có được điều tốt nhất. Xử Nữ rất nhiệt tình. Họ thường đưa ra lời khuyên cho những người xung quanh khi cần thiết và biết cách giải quyết vấn đề. 

Những người sinh từ 23/08 – 22/09 thường nhắc bạn bè chăm sóc bản thân, vì họ rất coi trọng sức khỏe. Họ có được tình bạn bền chặt nhất với những người sinh cùng thời gian và trong khoảng 20/4 đến (20-27)/5. Khi bữa ăn kết thúc, họ sẽ là người đứng dậy đầu tiên, dọn dẹp “hậu chiến trường”. Hết lòng và tận tâm vì gia đình, Xử Nữ biết cách quan tâm tới các thành viên trong nhà, đặc biệt là người già và người ốm. Họ rất ít khi thể hiện qua lời nói, mà chủ yếu qua hành động.

Tình yêu và phản ứng tâm lý

Xử Nữ bị khống chế bởi “não” chứ không phải là “tim”. Họ thường bị mọi người cho là lạnh nhạt. Những biểu hiện tình cảm như ôm hôn, vồn vã, nước mắt lưng tròng không hợp với tính cách bẩm sinh của họ; họ luôn tránh xa những người vừa mới gặp mặt là đã sà vào lòng nhau, đồng thời tránh xa những người luôn nghi ngờ sự chân thành của họ. 

Đối với các chòm sao khác, điều này nhiều khi làm họ mất hứng thú, nhưng trong đó cũng có những chỗ đúng. Dù Xử Nữ cho rằng những lời nói khuyến khích thiếu hành động là vô nghĩa, nhưng họ thật sự thực thi chủ trương của mình, cũng chính là nói, họ nghiêm túc giữ chủ trương của mình, làm tất cả những việc cần thiết để khuyến khích, an ủi và giúp đỡ người khác, thậm chí khi bản thân cũng có phiền phức, họ vẫn vui vẻ hi sinh nhu cầu, thời gian của bản thân để giúp đỡ người khác.

Tính cách này khiến cho những người bạn xấu lợi dụng, những người này ngay khi thuyền mới chao đảo là đã hô lên “cứu với” nhưng sau khi Xử Nữ giúp đỡ họ cân bằng lại chiếc thuyền, thì những “người bạn” này lại lập tức biến mất. Đối với những người ngoan cố đi thuyền vào trong vùng biển giông bão thì sự nhẫn nại của Xử Nữ là vô hạn. Một khi người bạn nhiều lần chứng tỏ họ không để ý đến những hậu quả hành vi của mình, hoặc tạo nguy cơ giả vậy thì Xử Nữ sẽ bỏ mặc.

Xử Nữ coi “dùng cách thức mà mình hi vọng người khác đối xử với mình để đối xử với người khác” làm nền tảng. Họ cũng dùng chuẩn tắc nhân sinh này trong quan hệ với con cái. Xử Nữ không nhiệt tình với những tụ tập xã giao, nếu bị ép phải tham gia một buổi tụ họp huyên náo nào đó, một khi có thời cơ, họ sẽ cáo lui lịch sự; do bản tính không thích nói chuyện với người lạ, không thích nghe tán chuyện gẫu hoặc đắm chìm trong ăn uống tùm lum; có thể nói về phương diện xã giao họ không phải là “con người xã hội”. Tư tưởng của họ quá là nghiêm cẩn, không tán thưởng người đi trước, lại quá coi trọng sức khoẻ, không hoà nhập với người đi sau. Cho dù họ cũng có tính hài hước và khả năng làm cho người khác cười, nhưng họ không bao giờ là một người bạn thú vị.

Xử Nữ có nguyên tố tự nhiên là Thổ, những hành động mất tự nhiên và im lặng quá lâu của họ sẽ rất dễ bị những chòm sao khác hiểu lầm. Những người thuộc nhóm Hoả có tính cách hướng ngoại, nhiệt tình; Thuộc nhóm Không khí thì giàu tư tưởng nhân bản, cũng hướng ngoại.  Cho nên sự lạnh nhạt và cô độc của Xử Nữ thường khiến cho Hoả và Không khí cảm thấy khó hiểu.

Sự giao lưu với nhóm Thổ khác, thì tốt hơn một chút, vì họ có đặc điểm chú trọng thực tế, tính hướng nội. Kiên trì lý luận và trật tự không khiến cho Kim Ngưu và Ma Kết cảm thấy bất an. Những người sinh cung có nhóm Thuỷ có khi sẽ bị sự khắc nghiệt, chính trực của Xử Nữ làm tổn thương, nhưng trong phần lớn các trường hợp là không được tự nhiên.

Không được coi thường những khác biệt cơ bản trong các loại quan hệ. Rất rõ ràng, nếu bạn thích người yêu tán tụng hoặc khen ngợi, hoặc có người mở tiệc mời mình đến, vậy thì những người có thành kiến về việc đó không trở thành bạn thân của bạn được. Xử Nữ ghét những quan điểm không thiết thực, những tư tưởng thay đổi bất định hoặc những tư thế tác phong mang vẻ trống rỗng. Họ làm việc không chút lơ là cẩu thả, từ chối xây dựng nên những toà nhà trống rỗng, không muốn tỏ ra cao thượng, giàu có hơn, thông minh hơn.

Nếu bạn thuộc chòm Xử Nữ hãy nhớ rằng: cho dù bạn theo đuổi sự hoàn mỹ và trung thành đó là những phẩm chất đáng tán dương, nhưng trong cuộc sống thường ngày, chúng thường khiến cho người khác không được thoải mái; đồng thời sự phê bình của bạn cũng sẽ gây ra nhiều oán hận hơn chứ không phải là được những người khác tán thưởng cho dù sự phê bình đó của bạn mang tính xây dựng. Do đó bạn sẽ giảm bớt chứ không phải tăng thêm cơ hội được những quan hệ gia đình và bạn bè tốt đẹp.

Biểu tượng
Biểu tượng chữ M của Xử Nữ là viết tắt của Mary – đức mẹ đồng trinh sinh ra chúa Jesus; hoạ tiết bên cạnh đại diện cho bó lúa.

Người ta cho rằng bó lúa tượng trưng cho dấu tích còn sót lại của thời ngoại giáo trong giai đoạn hoàng kim của đạo thiên chúa giáo: sự kết hợp cái trong trắng bên trong với sự sung mãn của loài người – cả hai đều là tính cách của Xử Nữ ngày nay.

Không có ngày chính xác để bắt đầu và kết thúc của một chòm sao mà sẽ có sự dao động trong 1 đến 2 ngày. Nếu bạn sinh vào ngày đầu tiên hoặc ngày cuối cùng của một chòm sao, theo thuật ngữ chiêm tinh học, bạn sinh ra trên “ngọn”. Trong trường hợp này, bạn sẽ thừa hưởng một phần đặc tính của chòm sao có ngày liền trước và liền sau ngày sinh của bạn.

Truyền thuyết về 12 cung hoàng đạo

Like this:
© 2013 Mật Ngữ 12 chòm sao. WP Theme-junkie converted by Áo lông vũđẹp|Áo giữ nhiệt, Bloggertheme9
Blogger templates. Proudly Powered by Blogger.
back to top